Đà Bắc (Hoà Bình): giàu tiềm năng song chưa phát triển xứng tầm

19/07/2021 16:45
Quỹ đất rộng lớn, được thiên nhiên ưu ái ban tặng cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp, lại cách Hà Nội không xa, thế nhưng bất động sản Đà Bắc còn đang bị bỏ ngỏ.

“Vùng trũng" Đà Bắc có gì hấp dẫn?

Nhắc đến Hoà Bình khách du lịch nghĩ ngay đến Mai Châu bình dị, Thung Nai hoang sơ hay suối khoáng nóng Kim Bôi giúp phục hồi sức khoẻ. Nhà đầu tư bất động sản thường tìm về những khu vực giàu tiềm năng phát triển bất động sản nghỉ dưỡng như Lương Sơn, Kỳ Sơn… nơi đang hình thành những đại dự án hứa hẹn tiềm năng sinh lời giá trị.

Huyện Đà Bắc với trục giao thông chính là tuyến đường 433, sở hữu nhiều ưu thế để phát triển các dự án bất động sản xứng tầm, khác biệt. Đà Bắc thuộc địa phận Khu du lịch quốc gia Hồ Hòa Bình, đồng thời nằm trên tuyến du lịch đường thủy sông Đà: Hồ thủy điện Hòa Bình - hồ thủy điện Sơn La - hồ thủy điện Lai Châu thuận lợi để phát triển các khu du lịch nghỉ dưỡng kết hợp trải nghiệm.

Lòng hồ Hòa Bình
Hồ Hoà Bình – điểm du lịch trải nghiệm mới lạ tại Đà Bắc

Nơi đây cũng được thiên nhiên ban tặng cho cảnh sắc hoang sơ, hùng vĩ. Hệ sinh thái rừng tự nhiên đa dạng với đỉnh núi cao nhất Hòa Bình (núi Pu Canh cao 1.373m) cùng hồ Hoà Bình trong xanh, hai bên hồ với những cánh rừng, dãy núi đá vôi sừng sững in bóng xuống lòng hồ tạo nên phong cảnh sơn thủy, hữu tình.

Tính chung trên địa bàn huyện Đà Bắc, có khá nhiều vị trí phù hợp có thể đầu tư phát triển các dự án du lịch, kết hợp giữa du lịch và nông nghiệp. Quỹ đất rộng lớn, còn nhiều tiềm năng phát triển góp phần tạo điều kiện thuận lợi thu hút các dự án đầu tư trên địa bàn.

Sở hữu nhiều lợi thế song bất động sản Đà Bắc hiện chưa được phát triển xứng tầm.

Theo khảo sát thực tế tại huyện Đà Bắc, trên địa bàn huyện hiện có chưa đến 15 homestay, khoảng 50 hộ tham gia kinh doanh với nhiều loại hình dịch vụ đa dạng như nghỉ đêm tại nhà truyền thống của người dân, tham gia nấu các món ăn vùng miền, cảm nhận cuộc sống văn hóa của người bản địa.


Đặc sản ẩm thực vùng Tây Bắc tại Đà Bắc

Với số lượng kể trên, các cơ sở lưu trú tại Đà Bắc chỉ đáp ứng được khoảng 50.000 lượt khách lưu trú/ năm. Phát triển manh mún, thiếu quy hoạch, thiếu chiến lược nên tỷ 

Khoảng trống về du lịch và dịch vụ tại địa phương chính là cơ hội để các chủ đầu tư phát triển các dự án quy mô, xứng tầm, nhằm khai thác tối đa tiềm năng du lịch trên địa bàn, nhằm cạnh tranh công bằng với các điểm đến trên địa bàn tỉnh.

Theo khảo sát thực tế, giá đất khu vực dân cư tại thị trấn Đà Bắc dao động ở mức từ 8 - 10 triệu/m2, đây là mức giá vùng trũng rất hấp dẫn so với một số huyện lân cận trong tỉnh, đặc biệt chưa xảy ra hiện tượng sốt đất, vì thế tiềm năng gia tăng giá trị sản phẩm còn lớn. Đây chính là cơ hội cho những nhà đầu tư “đi trước, đón đầu” sở hữu bất động sản tại Đà Bắc và chờ cơ hội tăng giá bền vững trong tương lai.

“Đánh thức” tiềm năng bất động sản Đà Bắc

Cuối năm Uỷ ban nhân dân huyện Đà Bắc đã ký Biên bản ghi nhớ hợp tác đầu tư với 8 doanh nghiệp với tổng mức đầu tư các dự án khoảng 2.000 tỷ đồng.

Đến nay, đã có một số dự án vào địa bàn và rục rịch triển khai như Dự án khu du lịch đảo Sung ở xã Tiền Phong, Mai Đà Resort ở xã Hiền Lương, Khu du lịch thể thao giải trí Cao Sơn ở xã Cao Sơn. Cùng với đó, Tập đoàn Hương Hải Group, Công ty CP Đầu tư xây dựng Thiên Phúc cũng đang tiến hành các bước khảo sát làm du lịch ở xã Vầy Nưa.

Huyện cũng ưu tiên cho một số chủ đầu tư lớn về khảo sát, nghiên cứu đề án như FLC, Sun Group… Sự xuất hiện các chủ đầu tư lớn chính là động lực thúc đẩy thị trường bất động sản Đà Bắc sớm bứt phá bởi nhu cầu còn rất lớn trong khi nguồn cung hạn chế.

Số liệu mới nhất trong 6 tháng đầu năm 2021, huyện Đà Bắc đã cấp phép xây dựng 3 công trình/dự án, 88 giấy phép xây dựng nhà ở  trên địa bàn.

Năm 2021 cũng đánh dấu thập kỷ mới khi nhiều nhà đầu tư phía Bắc “đánh bắt xa bờ” đã quay trở về và ưu tiên lựa chọn các dự án tại các tỉnh ven đô với tâm lý “ăn chắc, mặc bền". Sức hút của bất động sản Đà Bắc đến từ hai ngoại lực: Lực đẩy của BĐS khi các thị trường cũ giá bất động sản đang vượt quá tầm tay nhà đầu tư và lực kéo đến từ chính tiềm năng bứt phá của Đà Bắc trong thời gian tới, khi có sự chung tay của các ông lớn.

Sự xuất hiện của “thung lũng xanh” La Viena Valley tại trung tâm thị trấn Đà Bắc đã góp thêm “mảnh ghép” cho chuỗi dự án tầm cỡ xung quanh hồ Hoà Bình.


Sơ đồ tổng thể dự án La Viena Valley

La Viena Valley như một ngôi làng cổ tích nơi “Hạ Long trên cạn" bởi vẻ đẹp dịu dàng, thuần khiết. Dự án được xây dựng trên tổng diện tích 9,6ha, chia thành 3 phân khu lấy cảm hứng từ hương thơm ngào ngạt của các loài hoa bung nở buổi sáng mai, nơi có thể ôm trọn cả núi non hùng vĩ ngút ngàn trong tầm mắt.

Trong tương lai, khi các dự án xung quanh hình thành, một không gian nghỉ dưỡng, du lịch trải nghiệm khép kín cho du khách sẽ hiện hữu tại đây. Đồng thời La Viena Valley cũng trở thành điểm đến hấp dẫn cho nhà đầu tư tại vùng ven đô với kỳ vọng sinh lời bền vững, góp phần kích hoạt bất động sản Đà Bắc bứt phá.

NGỌC TRÂM - Nhadautu.vn

--------------------------------------------

Thông tin chi tiết về dự án liên hệ:

Hotline: 0944.585.868

Website: https://lavienavalley.com/                        https://landhome24h.com/    

Có thể bạn quan tâm

The Canopy Residences - Chạm xanh Sống chất - Land home 24h
06/02/2024 06:52
Lễ mở bán chính thức dự án The Canopy Residences (Vinhomes Smart City, Nam Từ Liêm, Hà Nội) vừa qua đã hé lộ chính sách bán hàng và thông tin hấp dẫn về dự án, thu hút 100 khách hàng đầu tiên quyết định trở thành chủ nhân căn hộ xanh đẳng cấp.
Top 8 Dự án Chung cư Hà Nội đang mở bán 2024
03/02/2024 09:57
Bài viết dưới đây cập nhật thông tin mới nhất về giá bán, chính sách bán hàng và tiến độ 8 dự án chung cư Hà Nội đang mở bán năm 2024 để bạn đọc quan tâm cùng theo dõi. Qua đó, lựa chọn được căn hộ phù hợp nhất với nhu cầu cũng như khả năng tài chính của ...
Dự án The Charm An Hưng - Vị trí đắc địa, tiện ích đồng bộ, giá bán hợp lý
24/01/2024 10:18
Dự án The Charm An Hưng là dự án tổ hợp văn phòng, thương mại, nhà ở và trường mầm non do Công ty CP Đầu tư Đô thị An Hưng đầu tư xây dựng tại phường La Khê, Hà Đông, Hà Nội. Dự án sở hữu vị trí đắc địa, tiện ích nội ngoại khu đồng bộ, thiết kế hiện đại ...
Holine Zalo
Loading...