Thử nghiệm kết nối, liên thông dữ liệu đất đai

09/07/2021 07:36
Việc triển khai hệ thống kết nối, chia sẻ dữ liệu đất đai ngoài phục vụ cơ sở dữ liệu quốc gia về đất đai còn là cơ sở để cung cấp thông tin đất đai nói riêng, tài nguyên và môi trường nói chung...

 

Bộ Tài nguyên và Môi trường vừa có văn bản gửi Sở Tài nguyên và Môi trường các tỉnh/thành phố Hà Nội; Quảng Ninh; Thái Nguyên; Thừa Thiên- Huế; Đà Nẵng; Thành phố Hồ Chí Minh; Đồng Nai và Vĩnh Long chuẩn bị điều kiện cần thiết để triển khai thử nghiệm kết nối, liên thông dữ liệu đất đai với Hệ thống tích hợp, kết nối, chia sẻ dữ liệu đất đai quốc gia.

Nhấn mạnh đây là công việc quan trọng, cấp bách phải hoàn thành trong tháng 7/2021, Bộ Tài nguyên và Môi trường đề nghị các Sở Tài nguyên và Môi trường quan tâm, khẩn trương phối hợp, thực hiện để hoàn thành trong tháng 6/2021.

Trước đó, để phát triển Chính phủ điện tử, chuyển đổi số giai đoạn tới, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các bộ, ngành, địa phương triển khai các nhiệm vụ trọng tâm. Trong đó, Bộ Tài nguyên và Môi trường được giao triển khai cơ sở dữ liệu về đất đai quốc gia kết nối, chia sẻ dữ liệu với các hệ thống thông tin của các bộ, ngành, địa phương; đẩy nhanh tiến độ triển khai, khẩn trương hoàn thành xây dựng, đưa vào sử dụng cơ sở dữ liệu đất đai quốc gia, kết nối với Trung tâm thông tin điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, cổng Dịch vụ công Quốc gia trong tháng 7/2021, phục vụ chỉ đạo điều hành của của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và cung cấp dịch vụ công trực tuyến.

Cơ sở dữ liệu quốc gia về đất đai bao gồm dữ liệu từ cơ sở dữ liệu đất đai cấp trung ương và từ cơ sở dữ liệu đất đai của các địa phương. Việc kết nối, chia sẻ thông tin dữ liệu đất đai theo mô hình kiến trúc Chính phủ điện tử/Chính quyền điện tử, quy định của Nghị định số 47/2020/NĐ-CP và các Thông tư số 34/2014/TT-BTNMT, số 75/2015/TT-BTNMT của Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường.

Việc triển khai hệ thống kết nối, chia sẻ dữ liệu đất đai ngoài phục vụ cơ sở dữ liệu quốc gia về đất đai còn là cơ sở để cung cấp thông tin đất đai nói riêng, tài nguyên và môi trường nói chung cho Trung tâm Điều hành, Cổng Dịch vụ công cấp tỉnh, các Sở ngành, địa phương phát triển Chính quyền điện tử, phục vụ công tác chỉ đạo điều hành, cung cấp dịch vụ công thuận tiện cho người dân và doanh nghiệp, nâng cao vị thế và đóng góp của ngành tài nguyên và môi trường.

Bộ Tài nguyên và Môi trường giao Cục Công nghệ thông tin và Dữ liệu tài nguyên môi trường chủ trì, phối hợp với Tổng cục Quản lý đất đai thực hiện thử nghiệm cụ thể. Đề nghị các Sở Tài nguyên và Môi trường nêu trên quan tâm, hỗ trợ, cử đơn vị đầu mối kỹ thuật, chuẩn bị điều kiện về hạ tầng công nghệ thông tin, cơ sở dữ liệu đất đai để phối hợp triển khai thử nghiệm kết nối với cơ sở dữ liệu đất đai quốc gia.

Phan Anh - vneconomy.vn

Có thể bạn quan tâm

Khoảng 1,4 triệu môi giới bất động sản sử dụng công nghệ thực tế ảo vào năm 2025
03/02/2024 16:07
Công nghệ thực tế ảo cho ngành bất động sản gần như chắc chắn chiếm phần lớn trong mảng đầu tư công nghệ của lĩnh vực này. Nghiên cứu của Goldman-Sachs cho biết đến năm 2025, ước tính khoảng 1,4 triệu nhà môi giới bất động sản sử dụng công nghệ thực tế ...
Người mua bất động sản có thể so sánh dữ liệu của gần 400 dự án - Land home 24h
03/02/2024 15:55
Công cụ so sánh bất động sản không chỉ giúp khách hàng có được thông tin tổng quan về vị trí địa lý, giá cả của một dự án mà còn dễ dàng so sánh tiện ích, hạ tầng cơ sở giữa nhiều dự án với nhau để hiểu rõ ưu nhược điểm của một dự án hay một căn hộ đang ...
Bất động sản nghỉ dưỡng là gì? 4 lưu ý khi đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng
20/08/2022 21:03
Bất động sản nghỉ dưỡng là loại hình bất động sản đã phát triển lâu đời ở nhiều quốc gia trên thế giới nhưng mới nổi ở Việt Nam trong ít năm trở lại đây. Khi nhu cầu du lịch, nghỉ dưỡng ngày càng tăng cao, bất động sản nghỉ dưỡng trở thành kênh đầu tư ...
Holine Zalo
Loading...